Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Dạy học theo Dự Án bài Nguồn Hiđrocacbon thiên nhiên


Tiết 68 - Bài 37: NGUỒN HIĐROCACBON THIÊN NHIÊN

Tên dự án: Hiđrocacbon thiên nhiên - Cơ sở của thế giới hiện đại.
Phân công nhiệm vụ
Nhiệm vụ chung:
  • Đặt  vấn đề: Năng lượng hóa thạch (năng lượng từ nguồn hiđrocacbon thiên nhiên) có vai trò như thế nào đối với cuộc sống của con người? Có thể thay thế nó bằng các nguồn năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng hạt nhân...được không? Vì sao?
  • Câu hỏi bài học:
Câu 1: Nguồn hiđrocacbon trong thiên nhiên tồn tại dưới những dạng nào? Thành phần hóa học và đặc điểm của từng dạng đó?
Câu 2: Cách khai thác và chế hóa các dạng hiđrocacbon thiên nhiên thành những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của con người?
Câu 3: Ứng dụng của các sản phẩm chế hóa từ nguồn hiđrocacbon thiên nhiên trong cuộc sống?
Câu 4: Thực trạng khai thác, chế biến và sử dụng nguồn tài nguyên hiđrocacbon thiên nhiên ở nước ta nói riêng và thế giới nói chung?
Nhiệm vụ riêng:                 Câu hỏi nội dung chi tiết
Nhóm 1: Dầu mỏ - vàng đen của máy móc
- Dầu mỏ là gì? Thành phần hóa học?
- Để  khai  thác dầu  mỏ,  người  ta  phải  làm  gì? Các phương pháp chưng cất dầu mỏ?
- Tại sao phải chế hoá dầu mỏ? Các phương pháp chế hóa dầu mỏ? Đặc điểm và sản phẩm chính của các phương pháp đó?
- Ứng dụng của các sản phẩm chế hóa từ dầu mỏ?
- Phân bố và thực trạng khai thác, sử dụng dầu mỏ ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :