Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Giáo án Oxi - Ozon


Tiết 49, Bài 29: OXI – OZON (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
A. Chuẩn kiến thức kĩ năng
1. Kiến thức
Biết được:
- Oxi: Vị trí, cấu hình lớp electron ngoài cùng; tính chất vật lí; phương pháp điều chế oxi trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp.
- Ozon là dạng thù hình của oxi; điều kiện tạo thành ozon; ozon có tính oxi hoá mạnh hơn oxi; ozon trong tự nhiên và ứng dụng của ozon.
Hiểu được: Oxi và ozon đều có tính oxi hoá rất mạnh (oxi hoá được hầu hết kim loại, phi kim, nhiều hợp chất vô cơ và hữu cơ), ứng dụng của oxi.
Vận dụng: Giải thích các hiện tượng, các vấn đề mang tính thực tiễn đời sống và giải các bài tập có liên quan.
2. Kĩ năng
- Dự đoán tính chất, kiểm tra, kết luận được về tính chất hoá học của oxi, ozon.
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh,... rút ra được nhận xét về tính chất, điều chế.
- Viết phương trình hóa học minh hoạ tính chất và điều chế.
- Tính % thể tích khí oxi và ozon trong hỗn hợp.
3. Thái độ
- Có thái độ nghiêm túc, hứng thú và yêu thích bộ môn hóa.
- Giáo dục cho học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :