Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Giáo án Anken (tiết 2)


Tiết 43 -Bài 29: ANKEN (tiết 2)
I. Mục tiêu:
A. Chuẩn kiến thức và kỹ năng.
1. Kiến thức:
*HS biết:
- Cấu tạo, tính chất hóa học đặc trưng của anken, điều chế và một số ứng dụng của anken.
- Cách phân biệt ankan với anken bằng phương pháp hóa học.
*HS hiểu:
- Nguyên nhân gây ra phản ứng cộng, phản ứng trùng hợp, phản ứng oxi hóa không hoàn toàn là do cấu tạo của phân tử anken có liên kết π.
- Nội dung quy tắc Mac-côp-nhi-côp.
2. Kỹ năng :
- Viết phương trình hóa học minh họa tính chất hóa học của anken.
3. Tình cảm, thái độ:
- Anken và sản phẩm trùng hợp có nhiều ứng dụng trong đời sống sản xuất.
- Tác hại của polime đối với môi trường. Từ đó giáo dục ý thức sử dụng hợp lí các sản phẩm polime.
Vì vậy, giúp học sinh thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu anken, từ đó tạo cho học sinh niềm hứng thú trong học tập, tìm tòi sáng tạo để chiếm lĩnh tri thức.
B. Trọng tâm.
- Tính chất hoá học của anken.
- Sự giống và khác nhau trong tính chất hoá học giữa anken và ankan .

II. Các năng lực cần hình thành.

- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực quan sát.
- Năng lực tính toán.
- Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống.
- Năng lực sáng tạo.
- Năng lực giao tiếp.
- Năng lực tự học.
III. Phương pháp dạy học:
- Thuyết trình, đàm thoại nên vấn đề, trực quan.

- Tích hợp nội dung giáo dục môi trường vào phần ứng dụng của anken.
Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :