Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Giáo án Luyện tập Oxi - Ozon


Tiết 57 Bài 34: LUYỆN TẬP: OXI – LƯU HUỲNH
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
Biết:
- Đặc điểm cấu tạo lớp electron ngoài cùng của nguyên tử và cấu tạo phân tử của các đơn chất các nguyên tố nhóm oxi lưu huỳnh.
- Hai dạng thù hình của oxi là oxi và ozon
Hiểu:
- Oxi và lưu huỳnh là những nguyên tố phi kim có tính oxi hóa mạnh trong đó oxi là chất oxi hóa mạnh hơn lưu huỳnh.
- Mối quan hệ giữa cấu tạo nguyên tử, độ âm điện, số oxi hóa của nguyên tố với những tính chất hóa học của oxi, lưu huỳnh.
Vận dụng:
- Viết các phương trình phản ứng minh họa cho tính chất hóa học liên quan
- Giải các bài tập liên quan: nhận biết và định lượng.
- Giải thích được các hiện tượng thực tế liên quan đến tính chất của lưu huỳnh và các hợp chất của nó
2. Kĩ năng:
- Biết cách xác định số oxi hóa của oxi trong các hợp chất.
- Giải thích được các hiện tượng thực tế liên quan đến tính chất của oxi, ozon.
- Giải các bài tập nhận biết, định tính, định lượng liên quan.
3. Thái độ:
- Rèn tính cẩn thận, thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc.
- Xây dựng thái độ nghiêm túc, tích cực học hỏi
- Ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ cây xanh.
4. Năng lực cần đạt:
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực quan sát.
- Năng lực tính toán.
- Năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống.
- Năng lực tự học.
II. Trọng tâm:
- Củng cố tính chất hóa học của Oxi, ozon, lưu huỳnh và hợp chất của lưu huỳnh
- Trên cơ sở nắm vững kiến thức để giải các bài tập liên quan

Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :

C
H
A
Ó
H
N
I
V
Ư
H
T