Bài 31: BÀI THỰC HÀNH SỐ 4
TÍNH CHẤT CỦA OXI, LƯU HUỲNH
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1.Về kiến thức:
- Học sinh biết: Mục đích, các bước tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm:
+ Tính oxi hóa của oxi.
+ Tính oxi hóa và khử của lưu huỳnh.
- Học sinh hiểu:
- Các phản ứng đôi khi không xảy ra theo đúng như lý thuyết.
- Tính oxi hóa của oxi, tính oxi hóa và khử của lưu huỳnh.
2. Về kĩ năng:
- Sử dụng dụng cụ và hóa chất an toàn, thành công các thí nghiệm.
- Quan sát hiện tượng, giải thích và viết các PTHH
- Viết tường trình thí nghiệm.
3. Thái độ:
- Chăm chú nghe giáo viên hướng dẫn các thao tác trước khi làm thí nghiệm.
- Nghiêm túc thực hành.
4. Phát triển năng lực:
Các năng lực cần đạt được:
- Năng lực: sử dụng ngôn ngữ hoá học.
- Năng lực: tư duy, ghi nhớ, giải quyết vấn đề.
- Năng lực: quan sát, giải thích hiện tượng
- Năng lực: thực hành thí nghiệm
II. TRỌNG TÂM:
- Tính oxi hóa của oxi
- Tính oxi hóa – khử của lưu huỳnh
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
- Phương pháp: thuyết trình, đàm thoại, mô phỏng và giải thích.
- Phương tiện: dụng cụ thí nghiệm.
IV. CHUẨN BỊ
1. Dụng cụ
- Ống nghiệm, kẹp đốt hóa chất.
- Muỗng đốt hóa chất, đèn cồn, giá để ống nghiệm.
2. Hóa chất
- Đoạn dây thép, bột lưu huỳnh, than (những mẩu nhỏ), bột sắt chưa bị oxi hóa, cốc thủy tinh.
- Bình chứa oxi (8 bình).
3. Kiến thức cần ôn tập
- HS ôn tập những kiến thức liên quan đến các thí nghiệm trong tiết thực hành.
- Nghiên cứu trước để nắm được dụng cụ, hóa chất, cách làm từng thí nghiệm.
- Dự đoán các hiện tượng xảy ra và cách giải thích hiện tượng.
Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!
No comments :