Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Giáo án bài thực hành số 4: Tính chất của oxi, lưu huỳnh


Bài 31: BÀI THỰC HÀNH SỐ 4
TÍNH CHẤT CỦA OXI, LƯU HUỲNH

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
 1.Về kiến thức:
  • Học sinh biết:  Mục đích, các bước tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm:
 + Tính oxi hóa của oxi.
 + Tính oxi hóa và khử của lưu huỳnh.
  • Học sinh hiểu:
-  Các phản ứng đôi khi không xảy ra theo đúng như lý thuyết.
- Tính oxi hóa của oxi, tính oxi hóa và khử của lưu huỳnh.
 2. Về kĩ năng:
- Sử dụng dụng cụ và hóa chất an toàn, thành công các thí nghiệm.
- Quan sát hiện tượng, giải thích và viết các PTHH
- Viết tường trình thí nghiệm.
3. Thái độ:
-   Chăm chú nghe giáo viên hướng dẫn các thao tác trước khi làm thí nghiệm.
-   Nghiêm túc thực hành.
4. Phát triển năng lực:
Các năng lực cần đạt được:
- Năng lực: sử dụng ngôn ngữ hoá học.
- Năng lực: tư duy, ghi nhớ, giải quyết vấn đề.
- Năng lực: quan sát, giải thích hiện tượng
- Năng lực: thực hành thí nghiệm
II. TRỌNG TÂM:
- Tính oxi hóa của oxi
- Tính oxi hóa – khử của lưu huỳnh
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
 -   Phương pháp: thuyết trình, đàm thoại, mô phỏng và giải thích.
 -   Phương tiện: dụng cụ thí nghiệm.

Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :