Tiết 50: LUYỆN TẬP OXI, OZON
- Mục tiêu bài học.
- Kiến thức.
- HS biết:
- Vị trí, cấu hình lớp electron ngoài cùng; tính chất vật lí, phương pháp điều chế oxi trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp của oxi.
- Nắm vững dạng thù hình của oxi là ozon, điều kiện tạo thành ozon.
- HS hiểu:
- Cả ozon và oxi đều có tính oxi hóa mạnh.
- Tầm quan trọng của ozon trong khí quyển.
- HS vận dụng:
- Viết phương trình hóa học chứng minh ozon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi.
- Giải quyết các bài tập liên quan đến oxi, ozon.
- Kĩ năng.
- Viết các phương trình hóa học.
- Vận dụng kiến thức đã học về oxi, ozon để phân tích và giải quyết các bài toán liên quan đến oxi, ozon: tính %V khí oxi, ozon trong hỗn hợp, nhận biết các chất trong đó có oxi, hay ozon.
- Thái độ.
- Học sinh học tập nghiêm túc, tích cực, chủ động, linh hoạt, tư duy trong quá trình học, yêu thích hơn bộ môn hóa học.
- Có ý thức bảo vệ môi trường trong việc biết được vai trò quan trọng của tầng ozon, oxi trong khí quyển.
- Phương pháp dạy học.
- Gợi mở nêu vấn đề.
- Thảo luận nhóm.
- Trọng tâm.
- Hệ thống hóa kiến thức về oxi, ozon.
- Rèn luyện kĩ năng viết phương trình hóa học và giải toán cho học sinh.
- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh.
- Giáo viên.
- Một số câu hỏi, bài tập liên quan đến oxi, ozon.
- Phiếu học tập.
- Học sinh.
- Nắm vững kiến thức về bài học.
Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!
No comments :