Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Giáo án Luyện tập Oxi - Ozon


Tiết 50: Luyện tập Oxi - Ozon
  1. Mục tiêu bài học.
  1. Kiến thức.
  • HS biết:
  • Vị trí, cấu hình lớp electron ngoài cùng; tính chất vật lí, phương pháp điều chế oxi trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp của oxi.
  • Nắm vững dạng thù hình của oxi là ozon, điều kiện tạo thành ozon.
  • HS hiểu:
  • Cả ozon và oxi đều có tính oxi hóa mạnh.
  • Tầm quan trọng của ozon trong khí quyển.
  • HS vận dụng:
  • Viết phương trình hóa học chứng minh ozon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi.
  • Giải quyết các bài tập liên quan đến oxi, ozon.
  1. Kĩ năng.
  • Viết các phương trình hóa học.
  • Vận dụng kiến thức đã học về oxi, ozon để phân tích và giải quyết các bài toán liên quan đến oxi, ozon: tính %V khí oxi, ozon trong hỗn hợp, nhận biết các chất trong đó có oxi, hay ozon.
  1. Thái độ.
  • Học sinh học tập nghiêm túc, tích cực, chủ động, linh hoạt, tư duy trong quá trình học, yêu thích hơn bộ môn hóa học.
  • Có ý thức bảo vệ môi trường trong việc biết được vai trò quan trọng của tầng ozon, oxi trong khí quyển.

Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :