Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Giáo án FLO – BROM – IOT


Bài 25: FLO – BROM – IOT
  1. MỤC TIÊU
  1. Kiến thức:
  • HS biết: Tính chất vật lý, trạng thái tự nhiên của iot.
  • HS hiểu: Tính oxi hóa của iot.
  • Vận dụng: Viết được phương trình phản ứng, giải bài bài tập liên quan đến iot.
  1. Kĩ năng:
  • Nhận biết được các phương trình phản ứng đặc trưng.
  • Viết các phương trình hóa học minh họa cho tính chất hóa học của iot.
  • Giải các bài tập liên quan đến flo, brom, iot.
  1. Thái độ:
  • Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
4. Kỹ năng:
- Năng lực quan sát.
- Khả năng suy luận và tư duy logic.
- Năng lực vận dụng kiến thức.
- Năng lực tính toán hóa học.
  1. TRỌNG TÂM
  • Tính oxi hóa iot.
  1. CHUẨN BỊ
Hóa chất: iot rắn.
  1. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
  • Đàm thoại nêu vấn đề.
  • Thuyết trình.
  1. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
  1. Ổn định lớp (1 phút)
  2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
Câu hỏi: So sánh tính chất hóa học của flo và brom. Viết PTHH chứng minh
Đáp án: Flo và brom đều có tính oxi hóa, nhưng flo có tính oxi hóa mạnh hơn brom.
- Khí flo oxi hóa nước dễ dàng ở ngay nhiệt độ thường: 2F2 + 2H2O → 4HF + O2
- Còn brom tác dụng với nước rất chậm:  +  H2O     + .

Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :