Bài 25: FLO – BROM – IOT
- MỤC TIÊU
- Kiến thức:
- HS biết: Tính chất vật lý, trạng thái tự nhiên của iot.
- HS hiểu: Tính oxi hóa của iot.
- Vận dụng: Viết được phương trình phản ứng, giải bài bài tập liên quan đến iot.
- Kĩ năng:
- Nhận biết được các phương trình phản ứng đặc trưng.
- Viết các phương trình hóa học minh họa cho tính chất hóa học của iot.
- Giải các bài tập liên quan đến flo, brom, iot.
- Thái độ:
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
4. Kỹ năng:
- Năng lực quan sát.
- Khả năng suy luận và tư duy logic.
- Năng lực vận dụng kiến thức.
- Năng lực tính toán hóa học.
- TRỌNG TÂM
- Tính oxi hóa iot.
- CHUẨN BỊ
Hóa chất: iot rắn.
- PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
- Đàm thoại nêu vấn đề.
- Thuyết trình.
- TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
- Ổn định lớp (1 phút)
- Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
Câu hỏi: So sánh tính chất hóa học của flo và brom. Viết PTHH chứng minh
Đáp án: Flo và brom đều có tính oxi hóa, nhưng flo có tính oxi hóa mạnh hơn brom.
- Khí flo oxi hóa nước dễ dàng ở ngay nhiệt độ thường: 2F2 + 2H2O → 4HF + O2
- Còn brom tác dụng với nước rất chậm: + H2O ⇄ + .
Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!
No comments :