Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Giáo án Ankan


Tiết 38: Bài 25: ANKAN (TIẾT 2)
Lớp: 11 cơ bản
  1. MỤC TIÊU
  1. Kiến thức
HS biết:
  • Tính chất hoá học của ankan: phản ứng thế, phản ứng tách hiđro, phản ứng crackinh, phản ứng oxi hoá.
  • Phương pháp điều chế metan trong phòng thí nghiệm và khai thác các ankan trong công nghiệp.
  • Ứng dụng của ankan.
HS hiểu:
  • Tính chất hoá học đặc trưng của ankan là phản ứng thế.
  • Những ứng dụng của ankan xuất phát từ tính chất hoá học của nó.
HS vận dụng:
  • Viết các phương trình phản ứng thể hiện tính chất hoá học của ankan.
  • Giải các bài toán liên quan đến tính chất hoá học của ankan.
  1. Kỹ năng
  • Quan sát mô hình phân tử rút ra được nhận xét về tính chất hoá học của ankan.
  • Viết các phương trình hoá học biểu diễn tính chất hoá học của ankan.
  • Xác định công thức phân tử, viết công thức cấu tạo và gọi tên.
  1. Thái độ
- Tích cực hoạt động trong giờ học.
- Có niềm say mê, hứng thú trong học tập môn hoá học.
4. Các năng lực cần đạt
4.1. Các năng lực chung
- Năng lực tự học.
- Năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực giao tiếp.
- Năng lực hợp tác.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực tính toán.
4.2. Các năng lực chuyên biệt của môn Hoá học
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hoá học.
- Năng lực tính toán.
- Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hoá học.

- Năng lực vận dụng kiến thức hoá học vào cuộc sống.

Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!

No comments :