Bài 32: HIĐROSUNFUA,
LƯU HUỲNH ĐIOXIT, LƯU HUỲNH TRIOXIT(tiết 1)
I.
MỤC
TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
-
HS biết: + Tính chất vật lí và hóa học
của H2S.
+ Trạng thái tự nhiên, ứng
dụng và phương pháp điều chế H2S.
+
Ảnh hưởng của H2S đối với sức khỏe và môi trường.
- HS hiểu: +
Nguyên nhân tính khử mạnh của H2S, dung dịch H2S có tính
axit yếu.
- HS vận dụng: + Viết PTHH minh hoạ cho tính chất của H2S.
+ Giải một số bài tập
liên quan.
+ Giải thích các hiện tượng liên quan tới H2S,
nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí và biện pháp chống ô nhiễm môi trường
không khí.
2. Kĩ năng: +
Dự đoán, kiểm tra, kết luận được về tính chất hóa học của H2S.
+ Viết PTHH minh hoạ tính chất của H2S
dựa vào sự thay đổi số oxi hóa của các nguyên tố.
+ Làm
các bài tập về H2S khi phản ứng với dung dich kiềm.
+ Giải thích nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí và cách phòng
chống ô nhiễm môi trường, không khí.
3. Tư
duy: + Rèn luyện tư duy linh hoạt,
có hệ thống kiến thức.
+ Vận dụng lý thuyết vào
bài toán cụ thể, trường hợp cụ thể.
4. Thái độ, tình cảm:
+
Rèn luyện cho HS tính cẩn thận, chính xác, tính nghiêm túc khoa học.
+ Bồi dưỡng cho HS thái độ
bảo vệ môi trường.
II. Trọng tâm
- Tính chất hóa học cơ bản của H2S
là tính khử mạnh.
III. Phương pháp dạy học
- Nêu vấn đề, đàm thoại, thuyết trình, sử dụng
phương tiện trực quan.
- Tích hợp một số vấn đề về môi trường.
IV. Chuẩn bị
1. Giáo viên
- Video thí nghiệm điều
chế H2S,
đốt cháy H2S.
- Tranh ảnh về các nguồn
sinh H2S trong tự nhiên.
2. Học sinh
- Ôn lại tính chất của
S
- Tìm hiểu trước bài mới
Để xem đầy đủ tài liệu vui lòng tải tại đây!
No comments :