Trang web là sản phẩm của Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Hóa - Trường ĐHSP Huế. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học. Trang web được xây dựng nhằm giúp cho giáo viên phổ thông môn Hóa học, sinh viên sư phạm Hóa học, học sinh phổ thông và những người đam mê Hóa học có những nguồn tư liệu, phát triển năng lực nghề nghiệp, khơi nguồn đam mê, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, lòng nhiệt huyết với Hóa học.

Luận văn Thạc sĩ của NGUYỄN THỊ DIỆU HƯƠNG

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC PHẦN HÓA HỌC PHI KIM LỚP 11 THPT

MỤC LỤC

Trang

Trang phụ bìa i

Lời cam đoan ii

Lời cảm ơn iii

Mục lục 1

Danh mục các chữ viết tắt 4

MỞ ĐẦU 7

1. Lý do chọn đề tài 7

2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 8

3. Phạm vi, giới hạn của đề tài nghiên cứu 8

4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 9

5. Giả thuyết khoa học 9

6. Phương pháp nghiên cứu 9

7. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài: 9

8. Cấu trúc của luận văn 10

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 11

1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu có liên quan đến đề tài 11

1.2. Định hướng đổi mới giáo dục phổ thông 13

1.2.1. Một số quan điểm chỉ đạo đổi mới giáo dục trung học 13

1.2.2. Đổi mới PPDH nhằm phát triển năng lực của HS 15

1.2.3. Định hướng đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS 16

1.3. Năng lực và năng lực hợp tác 19

1.3.1. Khái niệm về năng lực 19

1.3.2. Cấu trúc của năng lực 20

1.3.3. Định hướng chuẩn đầu ra về năng lực của chương trình giáo dục cấp THPT 22

1.3.4. Năng lực hợp tác 22

1.5. Một số phương pháp và hình thức dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực

hợp tác cho HS 25

1.5.1. Một số PPDH phát triển năng lực hợp tác 25

1.5.2. Một số hình thức tổ chức dạy học phát triển năng lực hợp tác 26

1.6. Một số kĩ thuật sử dụng trong DHHT 27

1.6.1. Kĩ thuật khăn trải bàn 27

7

1.6.2. Kĩ thuật mảnh ghép 27

1.6.3. Kĩ thuật sơ đồ tư duy 29

1.6.4. Kĩ thuật “KWL”. 30

1.7. Thực trạng phát triển năng lực hợp tác cho HS trong dạy học Hóa học ở một

số trường THPT TT Huế 31

1.7.1. Mục đích điều tra 31

1.7.2. Nội dung và phương pháp điều tra 31

1.7.3. Đối tượng và địa bàn điều tra 31

1.7.4. Kết quả điều tra 31

TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 35

CHƯƠNG 2. XÂY DỰNG CÁC PPDH PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO

HS THÔNG QUA DẠY HỌC PHẦN HÓA HỌC PHI KIM LỚP 11 36

2.1. Tổng quan về chương trình hóa học vô cơ 11 36

2.2. Cấu trúc chương trình hóa học vô cơ 11 37

2.3. Một số biện pháp phát triển năng lực hợp tác cho HS trong dạy học hóa học. 37

2.3.1. Cơ sở và nguyên tắc đề xuất các biện pháp 37

2.3.2. Sử dụng PPDH theo nhóm 38

2.3.3. Sử dụng PPDH theo góc 55

2.3.4. Sử dụng PPDH theo dự án 71

TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 81

CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 82

3.1. Mục đích TN sư phạm 82

3.2. Nhiệm vụ TN 82

3.3. Đối tượng và địa bàn TN 82

3.4. Tiến trình TN 83

3.5. Phương pháp xử lí kết quả TN 83

3.6. Kết quả TN 85

3.6.1. Kết quả TN định tính 85

3.6.2. Kết quả TN định lượng 86

3.6.3. Phân tích định lượng kết quả TN sư phạm. 94

TIỂU KẾT CHƯƠNG 3 95

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 96

PHỤ LỤC

Để xem đầy đủ tài liệu này vui lòng tải tại đây!

No comments :